Đăng nhập
ruou bau da thanh tam
Trang chủ»Tin tức»Bài viết về rượu »Giỗ tổ làng nghề truyền thống rượu Bàu Đá năm 2019

Giỗ tổ làng nghề truyền thống rượu Bàu Đá năm 2019


 Sáng 16.2 (tức ngày 12 tháng Giêng âm lịch năm Kỷ Hợi 2019), tại thôn Cù Lâm, xã Nhơn Lộc (TX An Nhơn), người dân làng nghề rượu Bàu Đá, đã trang trọng tổ chức lễ giỗ tổ làng nghề, tưởng nhớ công lao vị tổ sư và các bậc tiền hiền đã có công gầy dựng, bảo tồn và phát triển nghề nấu rượu ở địa phương. 

Quang cảnh lễ giỗ tổ làng nghề rượu Bàu Đá.

 

 Đến dự có lãnh đạo Sở Khoa học và công nghệ tỉnh, Sở Công thương tỉnh, lãnh đạo UBND TX An Nhơn, xã Nhơn Lộc và đông đảo bà con làng nghề.

Theo các cụ cao niên làng nghề nấu rượu Bàu Đá có từ rất lâu. Ông tổ Hương Nghè Điếc truyền dạy nghề nấu rượu cho người dân trong làng, quê ở làng An Vinh, xã Tây Vinh (huyện Tây Sơn). Sau đó, người dân trong làng tiếp tục truyền nghề cho nhau và giữ nghề nấu rượu và phát triển cho đến ngày nay.

Hiện nay, làng nghề rượu Bàu Đá đã được UBND tỉnh công nhận làng nghề truyền  thống và đã thành lập Hiệp hội sản xuất và kinh doanh rượu Bàu Đá Bình, hiện có 53 hội viên (có 34 hội viên trực tiếp sản xuất và 19 hội viên là những cơ sở doanh nghiệp chế biến và kinh doanh sản phẩm rượu Bàu Đá trong và ngoài địa phương).

Hàng năm thông qua Hiệp hội, các hội viên sản xuất bán ra thị trường 350.000 lít rượu, doanh thu ước đạt trên 10,5 tỉ đồng. Sau khi được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận dăng ký nhãn hiệu, bảo hộ sản phẩm tại Quyết định số 7969/QĐ-SH-TT, ngày 28.4.2011, Hiệp hội đã không ngừng đầu tư, phát triển thương hiệu và đã được nhà nước hỗ trợ trên 200 triệu đồng trang bị cho các hộ làng nghề dụng cụ nấu rượu, in nhãn rượu hợp quy, tem rượu, quảng bá trên trang Wes của Hiệp hội…

Phương hướng của Hiệp hội từ nay đến năm 2023, tăng công suất nấu rượu đạt sản lượng 400.000 lít/ năm, bảo vệ quyền lợi hội viên; thông tin, phản ánh kịp thời với các đơn vị quản lý nhà nước về hàng nhái nhãn hiệu rượu Bàu Đá, rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, bảo vệ thương hiệu rượu Bàu Đá trên thị trường, tổ chức gắn kết giữa những hội viên sản xuất trong làng nghề với những hội viên là cơ sở doanh nghiệp thu mua rượu Bàu Đá; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá thương hiệu rượu Bàu Đá trong tỉnh và cả nước thông qua các phiên hội chợ, trên trang Web hiệp hội…

  Xuân Thức 

Từ khóa:

Rượu bàu đá làng nghề

Rượu bàu đá chính gốc

Rượu bàu đá chính hiệu

Rượu bàu đá Bình Định

Rượu bàu đá Quy Nhơn

Rượu bàu đá đặc sản Bình Định

Tự tạo website với Webmienphi.vn